Monday, June 30, 2014

The Unproclaimed National Artist Nora Aunor breaks silence

The Superstar Ms. Nora Aunor has finally broken her silence regarding the controversy caused by disapproval of President BS Aquino of her being a national artist.

The Unproclaimed National Artist Nora Aunor speaks up

The Superstar Ms. Nora Aunor has finally broken her silence regarding the controversy caused by disapproval of President Noynoy Aquino of her being a national artist. Since last week, many had expressed their disappointments to MalacaƱang for not recognizing the actress as national artist.

Here's the full message of "Ate Guy" through an official statement sent to the press:
"Gusto ko pong magpasalamat sa lahat ng mga taong sumuporta at patuloy na sumusuporta sa akin sa panahong ito ng usapin tungkol sa National Artist Awards."

"Inaamin ko pong nasaktan ako sa mga nangyari. Pero ang dagsa ng suporta na nakita ko at naramdaman mula sa aking mga kababayan, mga katrabaho ko sa industriya, mga fans at mga kaibigan, mga pari at madre, mga guro at iba pang taga-akademya, mga taga-media, mga National Artists, mga pangkaraniwang mamamayan dito at sa ibang bansa, ay sapat-sapat na upang maramdaman kong maski wala mang tropeo o karangalang igawad sa akin ang mga nasa kapangyarihan, iniluklok naman ako ng mga kababayan ko habang buhay sa kanilang mga puso bilang isang artista ng bayan."

"Para sa akin po ay mas totoo at mas masarap ang karangalang ito dahil taus-pusong nanggagaling sa mga taong siyang dahilan kung bakit ako nagpapakabuti bilang isang artista -- ang mga mamamayang Pilipino."

"Ang pagsuportang ito ang lalong nagbibigay ng lakas ng loob sa akin, at ng walang kapantay na inspirasyon, upang lalo kong pagbutihin ang aking sining, upang lalo akong sipagin sa pagbabahagi ng kung anumang talento meron ako, at upang lalo ko pang pag-ibayuhin na maging isang mabuti at marangal na mamamayang Pilipino."

"Maraming salamat po at pagpalain po kayo ng Diyos."



Stay updated on the latest happenings in Philippine Showbiz. We'll deliver the news, chismis, updates of the hottest celebrities and stories in tinseltown... DAILY!


Share this article in forums:

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.


Stay updated on the latest happenings in Philippine Showbiz.
We'll deliver the news, chismis, updates of the hottest celebrities and stories in tinseltown... DAILY!

Follow us in our social media accounts!